Một trong những trường thiết kế game tốt nhất nước Mỹ sẽ mở khóa học dạy về thực tế ảo

VR và AR có những nguyên tắc thiết kế hoàn toàn mới. Một trong những trường thiết kế game hàng đầu của Mỹ sẽ mở các khóa học có liên quan đến lĩnh vực này.

cogswell-college-logo-1024x857

Trường Cogswell tọa lạc tại San Jose, California – nổi tiếng với các khóa học thuộc lĩnh vực thiết kế game. Đây sẽ là trường đầu tiên trên thế giới mở các khóa học cấp chứng chỉ về VR và AR. Chương trình này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến thức về  “khía cạnh nhận thức và cảm nhận” VR và AR, cũng như các kỹ năng để phát triển ” giao diện con người/máy tính và thiết kế tương tác”. Họ cũng sẽ dạy các nguyên tắc thiết kế VR – một thứ gì đó vẫn còn đang được khám phá – và cách sử dụng VR và AR trong kể chuyển.

Chương trình học sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay (2016), gồm 6 khóa học, sinh viên phải vượt qua cả 6 khóa học để lấy được giấy chứng nhận của họ. Các khóa học bao gồm: “Nhận thức, cảm nhận và tồn tại trong VR / AR” và “Giao diện người – máy tính & Thiết kế tương tác”. Sau đó có 2 khóa học giảng dạy các nguyên tắc thiết kế game, 2 khóa học về dự án kết hợp đa ngành.

Chương trình học này còn mời các cố vấn nổi tiếng trong lĩnh vực, bao gồm: CEO của CloudPic – Richard Chaung, giám sát sản xuất công nghệ của JauntVR – Curt Miyashiro, Kiến trúc sư cấp cao của Citrix Systems – Fabien Bourdon, giám đốc Geomedia của 3DInteractive – Jeremy Kenisky và CEO của Azimyth Creation Studio – Stephanie Riggs.

Học phí cho mỗi khóa học là $699, có nghĩa toàn bộ học phí là $4194. Họ sẽ cho bạn quyết định xem giá như thế có đáng hay không.

Dù sao đi nữa, việc đào tạo là vô cùng cần thiết cho những người muốn làm việc trong lĩnh vực thực tế ảo, bởi trải nghiệm thực tế ảo tồi tệ có thể khiến cho người sử dụng lần đầu “bỏ chạy”, và nếu càng có nhiều nhà phát triển biết rằng chính họ đang làm gì thì khả năng xảy ra chuyện này sẽ thấp đi. 

Theo UploadVR

Tổng hợp và dịch: tinvr.wordpress.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận về bài viết này