Liên hoan phim Tribeca sẽ nhận đơn từ các nhà làm phim thực tế ảo để công chiếu phim tại liên hoan năm 2017

Đây là một sự thay đổi đáng chú ý, và đánh dấu lần đầu tiên các nhà làm phim VR được phép cạnh tranh cùng với các nhà làm phim truyền thống tại một sự kiện lớn.

allumette-578x386

Trong những năm trước, Liên hoan phim Tribeca chỉ giới thiệu những bộ phim VR tại ” Virtual Arcade” – một sự kiện riêng biệt của Liên hoan phim Tribeca, ngoài ra phim VR cũng sẽ không được cạnh tranh nhận giải.

Tuy nhiên, việc chấp nhận sự tham gia của VR không thể dẫn đến một sự thay đổi triệt để và bất ngờ cho ngành công nghiệp. Một phát ngôn viên của Liên hoan phim Tribeca nói với trang VentureBeat rằng VR bây giờ đã “có bình đẳng” và sẽ được trình chiếu cùng với các bộ phim truyền thống khác ở sự kiện chính, nhưng họ nhấn mạnh rằng: “Phim ảnh mới là DNA và cốt lỗi của sự kiện”. Nghĩa là: “Bình đẳng” không đồng nghĩa với “quan trọng như nhau”. Điện ảnh truyền thống vẫn là ngôi sao của sự kiện.

Mặc dù có rất nhiều nhà làm phim đang đầu tư vào VR, nhưng các phương tiện vẫn chưa hoàn chỉnh, và các nền tảng như Oculus vẫn chưa chứng minh được sức hấp dẫn với thị trường đại chúng. Còn bây giờ, chúng ta chỉ có thể quan sát quá trình tiến hoá của nội dung VR, và với Liên hoan phim Tribeca cũng vậy.

Theo: Venturebeat 
Tổng hợp / Dịch: TinVR.wordpress.com

Bình luận về bài viết này