IDC: Doanh thu của AR/VR sẽ tăng lên 162 tỷ USD vào năm 2020

Theo “Hướng dẫn chi tiêu toàn diện vào AR và VR” của IDC, doanh thu của thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) trên thị trường thế giới sẽ tăng từ 5,2 tỷ USD của năm 2016 lên 162 tỷ USD vào năm 2020. Có nghĩa là tỷ lệ tăng trưởng giai đoạn 2015-2020 sẽ đạt đến 181,3%. Hướng dẫn mới này của IDC rộng hơn các dự báo AR/VR trước đó khi cung cấp chi tiết hơn về doanh thu của công nghệ, công nghiệp, và địa lý.

idc-ar-vr-graph-579x350

“Trong nhiều năm qua thực tế tăng cường và thực tế ảo thường xuất hiện trong các đề tài khoa học viễn tưởng. Bây giờ với điện thoại thông minh kết hợp với kính VR giá rẻ, thị trường tiêu thụ là tiền đề để người dùng chi tiêu và tạo ra những nội dung trải nghiệm mới. Những phát triển gần đây trong y tế đã chứng minh tác động mạnh mẽ của kính AR lên ngành công nghiệp, và trong vòng 5 năm tới, chúng tôi hy vọng nhìn thấy dự đoán về các lĩnh vực khác như giáo dục, hậu cần, và sản xuất cũng trở thành hiện thực”. Chris Chute, phó chủ tịch bộ phận thông tin và phân tích khách hàng của IDC, nói.

“Phần cứng mới có giá rẻ hơn sẽ đưa công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đến tay nhiều công ty và cá nhân hơn”, Tom Mainelli, phó chủ tịch bộ phận thiết bị & AR/VR của IDC nói “Nhưng, như mọi khi, những gì mọi người có thể làm sẽ phụ thuộc vào các ứng dụng và dịch vụ của phần cứng. Trong những năm tới, chúng tôi hy vọng các nhà phát triển sẽ tạo ra một loạt các trải nghiệm mới cho các thiết bị này, và về cơ bản sẽ thay đổi cách làm việc của nhiều người trong chúng ta”.

Tính trong khoảng thời gian của bài dự báo, doanh số phần cứng của AR/VR sẽ tạo ra hơn 50% doanh thu trên toàn thế giới. Doanh thu phần mềm của AR/VR cũng có được một khởi đầu tốt, vào năm 2016 tăng hơn 200% so với năm trước, nhưng sẽ nhanh chóng bị vượt qua bởi doanh thu của dịch vụ trong những năm giữa của dự báo, bởi hậu cần và sản xuất cần cấp doanh nghiệp hỗ trợ.

Trong năm 2016 và 2017, doanh thu cho các hệ thống VR, bao gồm cả người xem, phần mềm, dịch vụ tư vấn và các dịch vụ hệ thống tích hợp, được dự đoán sẽ lớn hơn doanh thu AR, phần lớn là do chi tiêu cho các trò chơi và nội dung trả phí. Sau năm 2017, doanh thu AR sẽ vượt lên, đặc biệt là trong cung cấp chăm sóc y tế, thiết kế sản phẩm và các trường hợp sử dụng quản lý liên quan.

Từ góc độ khu vực, Hoa Kỳ, Tây Âu và châu Á (không bao gồm Nhật Bản) sẽ chiếm ba phần tư doanh thu AR/VR trên toàn thế giới. Ba khu vực này trong năm 2016 sẽ tạo ra một lượng doanh thu tương đối bằng nhau, nhưng Hoa Kỳ được dự đoán sẽ đi trước 2 khu vực kia vào năm 2020. Bởi công nghệ AR/VR vẫn còn trong giai đoạn đầu của phát triển, nên các khu vực được dự đoán là sẽ tăng trưởng hơn 100% mỗi năm trong suốt thời kỳ của dự báo.

“Hướng dẫn đầu tư toàn diện vào AR và VR” là bài phân tích chi tiết cơ hội cũng như dự đoán thị trường AR/VR sẽ phát triển như thế nào trong vòng 5 năm tới. Dữ liệu doanh thu bao gồm 8 vùng, 10 ngành công nghiệp, 18 trường hợp sử dụng, và 18 loại công nghệ. Không giống các nghiên cứu khác trong ngành công nghiệp, hướng dẫn chi tiêu toàn diện được tạo ra để giúp các nhà hoạch định chiến lược IT hiểu rõ phạm vi và hướng đi của ngành công nghiệp AR/VR trong hôm nay và tương lai. 

Theo Hypergrid Business 

Tổng hợp / Dịch: TinVR.wordpress.com

Bình luận về bài viết này